Một vòng Châu Âu và cảm xúc còn lại

Châu âu, lục địa già và là trung tâm văn hóa của thế giới. Vì thế, đây là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch từ nhiều nơi đến đây. Với nhiều người, châu âu có văn hóa lâu đời, có hàng chục viện bảo tàng, tòa nhà cổ kính và rất nhiều lý do để mỗi người phải đến châu âu một lần.

Hai tuần một mình du lịch vòng quanh châu âu, ngủ ở phòng tập thể (dorm) nhưng vẫn sang chảnh khi cần. Trải nghiệm tất cả các phương tiện từ máy bay đến xe buýt. Tổng thiệt hại gần 2.500 đô la Mỹ, 6 tháng sau mới trả hết nợ.

Một chuyến đi đầy bất ngờ

Với tôi, chuyến du lịch châu âu đến với mình một cách bất ngờ. Đầu tiên, tôi được Tổng biên tập nơi tôi làm việc chuyển cho tôi một suất đi công tác theo lời mời từ một tập đoàn nội thất của Thuỵ Điển. Nhưng lúc đó, do một vài vấn đề phát sinh mà đến ngày đi công tác tôi vẫn chưa có Visa. Chuyến đi công tác bị hủy bỏ. Buồn vì giấc mơ đặt chân lên châu  u mới kịp đến đã tan vỡ.

Hiểu lòng tôi, Tổng biên tập kêu lên và khuyên, em đã có Visa rồi, làm giấy nghỉ phép mà đi cho biết.

Đi. Tôi quyết định một mình vòng quanh châu âu trong 2 tuần, đúng thời hạn được phép ghi trên Visa. Thực ra, quyết định đi lúc đó có phần lo hơn là vui vì đây là lần đầu tôi đi nước ngoài một mình. Rồi những lo lắng ấy cũng không còn khi tôi trở nên bận rộn hơn khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Bắt đầu hành trình khám phá

Dù ở TP.HCM, trung tâm kinh tế cả nước, đã đi đến một số nước như Singapore nhưng khi đặt chân xuống thủ đô Đan Mạch, tôi chẳng khác nào một kẻ ngốc khi loay hoay mãi mà không mua được vé tàu bằng thẻ Visa. Thấy ái ngại, một người đàn ông tiến lại gần và hỏi: “Mày đi đâu? Lên tàu đi, tao trả vé cho”. Chỉ chờ vậy, tôi lên tàu.

Ấn tượng đầu tiên của tôi với Đan Mạch là vậy, chắc vì thế mà thôi trở thành fan trung thành của những chú lính chì dũng cảm tại EURO 2020 lần này.

Tại thủ đô Đan Mạch, việc đầu tiên là ra bến cảng thăm “nàng tiên cá”, Đan Mạch đang đầu mùa xuân nên vẫn còn lạnh nhưng cũng làm cho tôi đổ mồ hồi, đi một hồi theo bản đồ rồi cũng đến.

Thú thật, nhìn nàng tiên cá mà thất vọng vì trong suy nghĩ của mình nàng ấy ít ra phải như kích thước người thật, ai dè, nhỏ ơi là nhỏ. Cảm giác hụt hẫng này cũng xuất hiện vào ngày hôm sau khi tôi đến thủ đô nước Bỉ để đi xem “Thằng bé đứng tè”. Đây là hai điểm làm tôi thất vọng, còn lại, mỗi địa điểm tôi đến đều là mang cho mình những cảm xúc thú vị.

Từ bến cảng tôi đến Nyhavn. Với suy nghĩ, mình đã đi một quảng đường rất xa nên tôi cho phép mình vào một quán bar gọi một ly bia thủ công, món ăn mà không cần quan tâm đến giá cả trong thực đơn. Cũng suy nghĩ này mà lúc ở Floria, Ý, bên nhà thờ trắng, trong một chiều mưa, tôi đã gọi liên tiếp hai ly cà phê capuchino để ngồi nhìn những hạt mưa rơi trước nhà thờ chính tòa Firenze, sống chậm và tận hưởng không gian thanh bình ấy, rồi tối về khách sạn gọi cho mình một dĩa mì Ý cùng một ly bia rồi khám phá thành phố về đêm.

Tôi cũng làm tương tự khi đến Venice, Ý. Việc đầu tiên khi khám phá thành phố này, tôi vào một quán ăn tận hưởng bữa ăn sáng có giá cao nhất trong menu. Một nơi đẹp và lãng mạn như Venice, chẳng lý do gì mà vội cả, phải tận hưởng, cứ ăn sáng, uống cà phê nhìn những chú chim bồ câu đang kiếm ăn bên những mái ngói trước khi khám phá Venice.

Chuyến đi vòng quanh châu  u, tôi trải nghiệm ở tất cả các phương tiện từ máy bay, tàu cao tốc khi đi dọc nước Ý, đi thuyền trên sông Seine để ngắm thủ đô hoa lệ Paris, đi ô tô đến chụp hình ở tháp Eiffel và nhà thờ Đức bà Paris hay đi xe buýt từ Pháp đến Hà Lan, Đan Mạch. Nhưng nhiều nhất vẫn là đi bộ. Mỗi ngày tôi đi 20.000 bước là chuyện bình thường. Đi bộ có cái thú vị là bạn có nhiều thời gian để khám phá những ngõ ngách của những nơi bạn đến. Hầu như các thành phố ở châu  u đều rất đẹp nên việc đi lạc, biết đâu, bạn sẽ tìm thấy những thứ thú vị không nằm trong kế hoạch ban đầu.

Điều này tôi rút ra được khi ở Hà Lan, nhờ đi bộ nhiều nên tôi khám được nhiều điều mới mẻ như cầm trên tay những bông hoa tulip đủ màu sắc, mua những trái dâu tây to gần bằng trái mận An Phước, bỏ ra hai euro để thử món cá muối, một món ăn đặc sản của người địa phương, theo lời người bán, cá bắt lên sẽ được đem muối rồi ăn kèm với hành tây, béo béo ngậy ngậy của mỡ cá mà không có mùi tanh nào. Nếu đến Hà Lan vào cuối tuần, thế nào bạn cũng bắt gặp những chợ phiên mà ở đó rất nhiều loại nông sản được bày bán, nhiều nhất vẫn là các loại pho mát và chỉ cần ăn thử mỗi loại một miếng là no cả ngày.

Hà Lan là nước hợp pháp hóa sử dụng cần sa và công nhận mại dâm như một nghề. Ban đầu tôi cũng có ý định mua những thanh socola cần sa làm quà nhưng lại đổi ý vì ở đất nước hoa tulip này, sử dụng cần sa là hợp pháp nhưng ở nước khác lại mà bất hợp pháp, tôi không muốn gặp những rắc rối không đáng có với món quà này.

Tôi cũng không dám thử socola cần sa như thế nào, một phần vì trước đó khi ghé thăm thủ đô Brussels của Bỉ, nơi được mệnh danh là sản xuất những thanh socola ngon nhất thế giới tôi đã ăn khá nhiều ở đây rồi. Ngoài socola, bạn nên thử loại bia thủ công của nước này. Tôi tin bạn sẽ không bao giờ thất vọng đâu.

Cũng chính vì thấy gì ngon là thử nên về nước 6 tháng sau tôi mới trả hết nợ. Tuy vậy, chuyến đi một vòng châu âu trong 2 tuần cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời và số ảnh tôi chụp trong những ngày ăn bờ, ngủ bụi, ngủ nhờ bạn bè, người quen này đủ để tôi đăng facebook tự sướng hơn 10 năm.

Xem nhiều

NHỮNG ĐẠI DIỆN XUẤT SẮC CỦA NỀN ÂM NHẠC VIỆT NAM 2023

Năm 2023 chứng kiến sự "hồi sinh" đặc biệt của đời sống âm nhạc Việt Nam. Một thế giới âm nhạc đa dạng và phong phú đã mở ra, tạo nên không gian vô cùng sôi động cho người hâm mộ. Trong bức tranh hiện đại ấy, âm nhạc Việt đã thể hiện sự chuyển động mạnh mẽ, khẳng định vị thế của mình là một trong những lĩnh vực văn hoá nghệ thuật năng động nhất.

Tin Liên Quan

Hệ tiện ích đa dạng nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng tại Charm Resort Hồ Tràm

Phát triển hệ tiện ích đa dạng, phục vụ nhu cầu của khách hàng ở mọi lứa tuổi và mang đến những trải nghiệm gắn kết gia đình là cách mà chủ đầu tư tạo giá trị bền vững cho Charm Resort Hồ Tràm.

Sophia – The Sea Class: Mang resort về nhà cho giới thượng lưu

Là tòa tháp tiên phong được giới thiệu ra thị trường, Sophia Tower - The Sea Class Charm Resort Hồ Tràm mang đến dòng sản phẩm Branded Residence. Dự án sở hữu hệ tiện ích cao cấp, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của du khách đồng thời "giải cơn khát" second home tại đây.

Nhà đầu tư chi tiền tỷ săn bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm

Với nhiều lợi thế như gần Thành phố Hồ Chí Minh, sở hữu bãi tắm đẹp, riêng tư, được vận hành bởi thương hiệu quốc tế cùng với các động lực từ pháp lý, giao thông hạ tầng, bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm ngày càng khẳng định sức hút với các đại gia bất động sản.