TRAVEL BLOGGER: NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG “XÊ DỊCH” KHÔNG GIỚI HẠN

TRAVEL BLOGGER: NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG “XÊ DỊCH” KHÔNG GIỚI HẠN

Một số cái tên travel blogger được nhiều khán giả quan tâm có thể kể đến: Trần Đặng Đăng Khoa, Khoai Lang Thang, Lê Hà Trúc, Ngô Trần Hải An, Chan La Cà, Nhị Đặng và Lý Thành Cơ... Họ là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, những đánh giá, nhận xét của họ dựa vào sự am hiểu nhất định về các địa điểm, dịch vụ du lịch.

Đi cùng với xu hướng phát triển mạng xã hội, ngành du lịch Việt Nam đã dần quan tâm đến nghề travel blogger. Đây vừa là một nghề, vừa là kênh truyền thông hữu ích, có giá trị trong việc quảng bá du lịch đến đông đảo khán giả. Ngành nghề này trong tương lai được dự đoán sẽ còn tiến xa hơn nữa và mang lại hiệu quả tích cực cho ngành du lịch nước nhà.

travel-blogger-nguoi-truyen-cam-hung-xe-dich-khong-gioi-han-1-(1).jpg

Ngày nay để được xem là một travel blogger, đòi hỏi họ phải đảm bảo mang đến nội dung được nhiều người quan tâm. Với thông điệp rõ ràng hướng đến quan điểm du lịch tích cực, văn minh, góp phần xây dựng tư duy du lịch đúng đắn cho cộng động và xã hội.

KHI TRAVEL BLOGGER LÀ KÊNH THAM KHẢO DU LỊCH ĐÁNG TIN CẬY CỦA NGƯỜI TRẺ

Đứng trước xu hướng muốn tìm hiểu các thông tin du lịch tại nhà của khán giả trước khi quyết định trải nghiệm du lịch, travel blogger chính là kênh thông tin hữu ích. Họ là những người có niềm đam mê về du lịch, thích thăm thú, khám phá các vùng đất, địa điểm du lịch mới mẻ và giới thiệu đến công chúng thông qua tầm ảnh hưởng của mình.

travel-blogger-nguoi-truyen-cam-hung-xe-dich-khong-gioi-han-1-(2).jpg

Travel blogger sẽ là người ghi nhận lại những trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ du lịch, từ đó có những đánh giá chất lượng về các tour du lịch, nơi check-in hấp dẫn, quán ăn ngon... Họ sẽ lan tỏa những trải nghiệm này bằng hình ảnh, video độc đáo trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, YouTube... góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu và kích cầu du lịch địa phương, truyền cảm hứng “xê dịch” cho người trẻ.

travel-blogger-nguoi-truyen-cam-hung-xe-dich-khong-gioi-han-1-(3).jpg

Khái niệm về travel blogger còn được phát triển và hiểu rộng hơn là những người đi đến nhiều nơi, trải nghiệm, học hỏi, sống và kể lại những câu chuyện thông qua các bức ảnh, thước phim, những bài viết đăng tải trên mạng xã hội với nội dung chất lượng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Chính từ những trải nghiệm này, tính chân thực của travel blogger đang dần thuyết phục được lòng tin của khán giả.

TIỀM NĂNG CỦA NGHỀ TRAVEL BLOGGER TRONG TƯƠNG LAI

Nước ta xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế trọng điểm. Chính vì thế nghề travel blogger dần được các cơ quan ban ngành địa phương đặt sự quan tâm, kết nối nhằm tạo hình ảnh du lịch Việt Nam hiện đại mới mẻ, nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc đến du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

travel-blogger-nguoi-truyen-cam-hung-xe-dich-khong-gioi-han-1-(4).jpg

Cuối năm 2023, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã liên kết các tiktoker trên thế giới thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch lớn nhất năm của TikTok. Chiến dịch quảng bá du lịch #HelloVietnam #Year-end là hành trình truyền cảm hứng và gợi ý lên kế hoạch cho chuyến xê dịch cuối năm với sự góp mặt của gần 100 tiktoker quốc tế nổi tiếng... Hành trình xuyên Việt sẽ đi qua những điểm đến “hot” nhất mùa Giáng sinh như Hạ Long, Phú Quốc… Đó được xem là một bước tiến mới trong việc nhìn nhận giá trị thực của travel blogger với ngành du lịch.

Với sức ảnh hưởng rộng lớn đến cộng đồng, các travel blogger sẽ là cầu nối hữu hiệu giúp quảng bá, phát huy giá trị di sản, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Nếu biết quản lý, tận dụng đúng hướng, travel blogger sẽ là nguồn lực lớn, sáng tạo mang đến lợi nhuận lâu dài, bền vững cho du lịch nói riêng và nền kinh tế - xã hội nói chung.

Xem nhiều

NHỮNG ĐẠI DIỆN XUẤT SẮC CỦA NỀN ÂM NHẠC VIỆT NAM 2023

NHỮNG ĐẠI DIỆN XUẤT SẮC CỦA NỀN ÂM NHẠC VIỆT NAM 2023

Năm 2023 chứng kiến sự "hồi sinh" đặc biệt của đời sống âm nhạc Việt Nam. Một thế giới âm nhạc đa dạng và phong phú đã mở ra, tạo nên không gian vô cùng sôi động cho người hâm mộ. Trong bức tranh hiện đại ấy, âm nhạc Việt đã thể hiện sự chuyển động mạnh mẽ, khẳng định vị thế của mình là một trong những lĩnh vực văn hoá nghệ thuật năng động nhất.

Xem chi tiết

Tin Liên Quan

Yếu tố wellness tạo lợi thế cho bất động sản nghỉ dưỡng

Yếu tố wellness tạo lợi thế cho bất động sản nghỉ dưỡng

Đa dạng hóa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đáp ứng xu hướng wellness giúp những khu resort tạo được lợi thế cạnh tranh, thu hút du khách.

Xem chi tiết
Kết nối gia đình trong chuyến nghỉ xuân đầu năm

Kết nối gia đình trong chuyến nghỉ xuân đầu năm

Bên cạnh phong tục tập quán những ngày đầu xuân chúc Tết họ hàng và người thân, nhiều gia đình đã có một kế hoạch nghỉ Tết rất đặc biệt. Đó chính là cùng nhau khám phá những điểm đến du lịch đầu năm

Xem chi tiết
Tết Nguyên đán ở Hongkong có gì?

Tết Nguyên đán ở Hongkong có gì?

Nếu như để hỏi, Thành phố gắn bó với ký ức của rất nhiều thanh niên Việt Nam những năm 90, tất cả sẽ đều đồng thanh lựa chọn Hongkong. Bởi lẽ, Hongkong đi vào ký ức của rất nhiều người Việt thông qua phim ảnh. 

Xem chi tiết